CLICK HERE FOR BLOGGER TEMPLATES AND MYSPACE LAYOUTS »

May 2, 2009

Ang Pork Steak


Hays!9:00 na ng umaga!at katatapos ko lang lutuin ang recently kong natutunang style ng pagluluto sa pinakamamahal kong si Porky!Hahaha!

Ang aking "Special Pork Steak"!

Isipin mo naman!sa panahon ngayon na may mga kumakalat na sakit na nakukuha daw sa mga kapatid ni Porky, na kung tawagin ng mga experts ay H2N1 virus o mas kilala sa tawag na Swine Flu Virus.Eh nakakakain pa din ako ng PORK!Hahaha!

Nakakawindang, nakakaagas, nakakatae, at nakakapurga ang balitang ito huh!Ang sarap sarap pa man ding lantakan, at lamunin ang mga bros and sis ni Porky!Lalo na kapag Litson, Adobo, Afritada, at Menudo!tapos may kakalat na ganyan!Hahaha!Nakakawala tuloy ng ganang kumaen ng karneng baboy ngayon!(OH?!!!!)



Pero..






IBAHIN mo ako!Hahahaha!

Walang sinasantong Virus ang tiyan ko!Hahaha!



Pwede pa din naman tayong kumain ng karneng baboy eh, lagi lang nating tandaan ang mga sumusunod:

1.) Bumili ng karneng Baboy sa iyong "suki" o kakilala!Para sure kang walang virus o sakit ang karneng baboy mo!At incase na merong virus ang tindang karne ni suki, dong, at day, mag isda ka na lang muna!

2.) Hugasang mabuti ang biniling karne, bago lutuin! NOTE: Gumamit ng Tide para sure na malinis at Patay ang mikrobyo!Hahahaha!(syempre JOKE toh?!)

3.) Lutuing mabuti ang karneng nabili!Sa panahon ngayon, wag ka ng mag inarte na di ka kumakain ng tustado, at mas gusto mo ang half cook!Mas mabuti na yung siguradong luto noh, kesa hilaw!(EEEWWW!)

4.) The Best pa din, na wag na muna tayong kumain ng karneng baboy hanggang hindi pa nagagawan ng solusyon ang lintik na Swine Flu yan!Pero, kung hindi niyo talaga matagalan na hindi kumain ng karne(tulad ko!:D)Ibayong pagiingat ang kailangan.


Oh ayan huh!Talagang nag SUPER bigay ako ng TIPS at dapat gawin sa karneng baboy!Bakit kaya di ko na lang minungkahi na ipadeliver niyo na lang sa akin kung ayaw niyong kainin ung karneng baboy sa ref niyo?Hahaha!




Hala!Hanggang Dito na lang muna at luto na yung sinaing kong may "Magic Sarap"!(gaya gaya kay ai ai!Hahaha)Nagmumura na ang mga alaga ko sa tiyan!OOOIINNNKKSS!!

0 Nagbahagi ng saloobin: